วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

จดโดเมน ฟรีๆไม่มีเสียตังค์

จดโดเมนฟรีๆไม่เสียตังค์ สนมั้ยจ๊ะ
หวังว่าจะเป็นความหวังของนักท่องเวปยากไร้ทั้งหลายนะครับ จะมีเวปของตัวเองทั้งทีต้องมาทำBlog ที่มีบริการฟรี
พอได้ BLOG มาทำเวปได้แล้วชื่อBlogก็ดันยาวเหยียดต้องอ้างอิงเจ้าของ Blog ซะอีกก้อดูอย่าง Bloggerงี้สิครับ
www.xxxxxxxxxx.blogspot.com มันจำยากมั้ยล่ะ แต่จะเอาชื่อสั้นๆจ๊าบๆ ก็ดันต้องจดโดเมนเสียตังค์ ซะงั้น
วันนี้ผมเลยเอาบริการจดโดเมนฟรีๆมาฝากกันครับ
1- ก่อนอื่นเข้าไปที่ www.co.cc
2- คลิก Create an account now
3- ติ๊กช่อง I accept the terms of service
4- เริ่มสร้างโดเมนใหม่ คลิก Getting a new Domain จากนั้นเราอยากได้ชื่อเวปอะไรก็ใส่ลงไปได้เลยครับ
5- คลิก Check Avialability ถ้ายังไม่มีคนใช้โดเมนที่เรากรอกไป ก็โอเคครับ ชื่อนี้เราใช้ได้
6- คลิก Continue to rigistration ตามด้วยคลิก set up หากต้องการทำเป็นลิ้งคืให้ไปหน้าที่ต้องการให้คลิก
URL Forwarding จะมีช่องให้กรอกรายละเอียดเวปเพิ่มเติม
7- จากนั้นให้กรอกชื่อเวปอันเก่าที่มันจำยากๆน่ะลงไปในช่อง Redirect to:
อย่าลืมกรอกชื่อเวปลงไปในช่อง Page title: และช่อง Frame : ให้เลือกระหว่าง Path Forwarding
ซึ่งหมายถึงให้แสดงชื่อดดเมนที่เรากำลังจะจด หรือ URL Hidding ซึ่งหมายถึงแสดงที่อยู่ของเวปไซต์ขอวเราจริงๆ
จากนั้นก็คลิก SET Up
แล้วลองเข้าเวปไซต์ที่เราจดดูครับ

ไม่มีความคิดเห็น: